Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Chế độ ăn cho người tiểu đường

Những người bị bệnh tiểu đường tuyp 2 thương bị viêm ở một mức độ nặng hơn và nguy cơ mắc các bệnh vệ tim mạch cũng cao hơn. Với các nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thì những người mắc bệnh có thể điều trị tiểu đường bằng chế độ ăn ít tinh bột và đường (carbonhydrat).
che-do-an-cho-nguoi-tieu-duong
Ngoài ra chế độ ăn ít tinh bột và chế độ ăn ít béo đều cho thấy một sự ảnh hưởng trong quá trình giảm cân, những người thử nghiệm ăn uống ở cả 2 chế độ đều giảm ở một trọng lượng nhất định. Tuy nhiên nếu so sánh thì chế độ ăn ít tinh bột và đường có vẻ hiệu quả hơn khi mà lượng gluco và mức độ viêm giảm đi đáng kể.

Vậy chế độ ăn nào là an toàn

Chế độ ăn cho người tiểu đường luôn là việc khó khan khi mà 2 chế độ ăn ít béo và ít carb đều cho thấy hiệu quả, nhưng với các nghiên cứu mới đây thì có thể thấy chế độ ăn ít tinh bột và đường là lựa chọn phù hợp với bệnh nhân tiểu đường. Chế độ ăn ít tinh bột và đường đã được chứng minh hiệu quả, an toàn và lành mạnh hơn so với chế độ ăn ít chất béo

Một vài chú ý khi áp dụng chế độ ăn

Nên ăn ngũ cốc nguyên hạt:  Với hàm lượng khoáng chất, chất xơ và vitamin cao thì ngũ cốc là một lựa chọn không tồi cho bữa ăn của người tiểu đường. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 của bạn có thể giảm tới 30% nếu bạn ăn nhiều ngũ cốc trong bữa ăn.
Chia thành nhiều bữa trong ngày, không bỏ bữa, ăn đúng giờ: Bệnh nhân tiểu đường có thể dùng cùng các loại thực phẩm như mọi người nhưng với số lượng vừa phải, ăn đúng giờ để thích hợp với mức độ đường huyết và liều lượng các thuốc hạ đường huyết đang dùng.
Không uống bia rượu và các chất kích thích: Khi uống bia rượu bạn thường ít ăn uống do đó mà quá trình phân giải đường ở gan bị hạn chế và xuất hiện tình trạng đường máu thấp. Rượu bia và các chất kích thích sẽ làm cho lượng đường trong máu lập tức tăng cao không khống chế được. Vì vậy, bạn nên hạn chế uống rượu cho dù bạn có bị bệnh tiểu đường hay không và người bị tiểu đường thì càng nên tránh uống rượu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét