Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Lý giải việc thị phần 3G di động phân hóa mạnh

Theo thông tin ở bài viết Việt Nam có hơn 27 triệu thuê bao năm 2014 thì Viettel là mạng có thị phần 3G lớn nhất với 41,76%; kế đến là MobiFone 33,56%, và thứ ba là VinaPhone 22,52%.
phan-hoa-3g
Theo tiết lộ thì lưu lượng 3G Mobifone tăng khoảng 50% so với năm ngoái, tương tự số lưu lượng đăng ký 3G Vinaphone cũng tăng mạnh nhưng nhà mạng này không công bố cụ thể con số, con số này ở mạng Viettel là 14 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ 3G tính đến cuối năm.

Viettel có bước tăng trưởng mạnh mẽ

Việc Viettel tăng trưởng được các chuyên gia đánh giá phụ thuộc vào 2 nguyên nhân chính:
Thứ nhất, Viettel đã không giới hạn 3G dành cho máy tính, smartphone mà còn tiến vào các thiết bị gia dụng như việc hợp tác với các công ty điện lực là một ví dụ điển hình. Đây là điều các mạng di động khác chưa làm.
Thứ hai, khi 3G đã trở thành “cơm bình dân” và smartphone giá rẻ tràn ngập thì ưu thế vùng phủ sóng 3G của Viettel (chiếm hơn 50% tổng số trạm BTS 3G của toàn Việt Nam) khiến cho hãng viễn thông này ngày càng thu thêm nhiều khách hàng. Đây là lý do quan trọng khiến Viettel bứt tốc mạnh mẽ và trở thành mối đe doạ lớn nếu các mạng khác không có những biện pháp đặc biệt.
Trong khi đó Dịch vụ giá trị gia tăng là yếu tố Mobifone tập trung trong thời gian tới và đó chính là điểm khác biệt, ngoài các chương trình ưu đãi khi đăng ký 3G, Mobifone còn làm đa dạng các gói cước 3G của mình lên với nhiều mức giá từ gói 3G 10.000đ/tháng đến 200.000đ/tháng. Còn VinaPhone nhà mạng cung cấp 3G đầu tiên tại Việt Nam cũng nhấn mạnh, nhà mạng này sẽ tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng 3G và đầu tư mạnh vào chất lượng – đặc biệt là tốc độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét