Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Việt Nam có hơn 27 triệu thuê bao 3G năm 2014

Vừa qua, theo báo cáo cuối năm của Cục Viễn thông thì cả nước có 27,5 triệu thuê bao đang phát sinh cước 3G của các mạng di động, cao hơn 8 triệu so với năm 2013.
thue-bao-3g-tang-manh
Năm 2014 được xem là một năm thành công đối với dịch vụ 3G khi mà dịch vụ này có sự phát triển vượt bậc về chất lượng cũng như số lượng thuê bao, tuy nhiên kéo theo đó là sự sụt giảm về gọi thoại và SMS.
Từ đầu năm đến tháng 9/2014 lưu lượng 3G của MobiFone đã tăng khoảng 50% so với cuối năm 2013. Bên cạnh đó, thuê bao 3G của MobiFone cũng tăng trưởng tốt. Trong khi đó, chỉ trong 7 tháng đầu năm nay, số thuê bao Viettel sử dụng data trên toàn mạng đã tăng gần 9 triệu. Điều này cho thấy data, đặc biệt là 3G ngày càng trở thành dịch vụ không thể thiếu trong đời sống hiện đại.
Cùng với Viettel và MobiFone, số lượng thuê bao 3G Vinaphone sử dụng lưu lượng 3G tăng rất mạnh. Trong khi đó, dịch vụ 2G như thoại và SMS bắt đầu chững lại, thậm chí có xu hướng giảm.
Tuy dịch vụ 3G đang bùng nổ tại Việt Nam song 3G ở Việt Nam vẫn còn đất phát triển vì số lượng người dùng 3G chưa nhiều và vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Việt Nam đang là quốc giá có giá dịch vụ 3G thấp nhất trên thế giới và chất lượng thì liên tục cải thiện.
Cho đến thời điểm này, tất cả các doanh nghiệp viễn thông đã mở dịch vụ data mặc định cho các khách hàng bắt đầu sử dụng dich vụ di động. Rất nhiều khách hàng đang sử dụng smartphone nên các nhà mạng này đã mở mặc định dịch vụ 3G cho tất cả SIM bán ra trên thị trường.
Đến nay, data được xem là dịch vụ cơ bản cho các thuê bao di động như thoại và SMS, vì vậy khách hàng không phải đăng ký sử dụng 3G như trước đây mà có thể dùng ngay sau khi SIM được kích hoạt. Song các nhà mạng cũng khuyến cáo khách hàng nên chọn gói cước phù hợp để kiểm soát chi phí cho hợp lý, hiện nay gói cước được nhiều người sử dụng nhất có thể kể đến gói Miu Mobifone với 70.000đ/tháng hay gói Max của Vinaphone.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét