Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Công dụng của nấm lim xanh

Được mệnh danh là một loại thần dược chữa bách bệnh, cây nấm lim xanh là một loại nấm quý hiếm mọc trên thân cây gỗ lim. Dù có lúc tưởng như đã tuyệt chủng nhưng gần đây các nhà khoa học đã phát hiện ra loại dược thảo hiếm có này vẫn còn tồn tại ở các khu vực rừng Trường Sơn, Tây Nguyên của nước ta và ở Nam Lào.
cong-dung-nam-lim-xanh

Tác dụng của nấm lim xanh

Mặc dù hiệu quả chữa bệnh của nấm lim xanh chưa được khám phá hết nhưng theo tài liệu nghiên cứu khóa học và dân gian thì công dụng của nấm lim xanh có thể chia thành 2 nhóm như sau:
- Nhóm tác dụng phục hồi, tăng cường chức năng: Giải độc gan (do rượu, bia, độc tố) hay còn gọi là ngộ độc cồn etylic trường diễn hoặc cấp tính; tăng cường sinh lực; giảm mỡ máu; giảm cao huyết áp; giảm mỡ thừa (giảm béo, chống tăng cân); giải độc, thanh lọc cơ thể…v…v..
- Nhóm các tác dụng hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa: Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư (các dạng ung thư và u, bướu); xơ gan, gan nhiễm mỡ; phì đại tiền liệt tuyến; phục hồi tai biến mạch máu não sau đột quỵ; chữa bệnh gout (bệnh gút) hay còn gọi là bệnh thống phong; viêm khớp, đau nhức khớp; tiểu đường (đái tháo đường); đau dạ dày, đại tràng…v…v…
Nhờ việc không có tác dụng phụ hoặc là tác dụng phụ rất ít nên nấm lim xanh có lợi thế rất lớn trong việc hỗ trợ y tế với việc phục hồi sức khỏe người bệnh. Nấm lim xanh không có tương tác nào đối với các thuốc Tây y hiện đại, do đó qua thử nghiệm lâm sàng chưa có ghi nhận nào về phản ứng thuốc, tuy vậy người dùng vẫn nên sử dụng nấm lim xanh trước hoặc sau khi uống thuốc (Tây y) khoảng thời gian từ 30 phút trở lên để đảm bảo hiệu quả hấp thu tối đa.
Cũng không nên quá phụ thuộc vào nấm lim xanh mà coi thường tác dụng cũng như phương pháp điều trị Tây y, đơn giản bởi vì hiệu năng của Đông y và Tây y là tương đối khác nhau về cơ chế điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét