Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Hướng dẫn tự động ngắt 3G trên Android khi có Wifi

Đôi khi, bạn lãng phí lưu lượng 3G của mình một cách không đáng có khi sử dụng nó mà quên mất răng tại địa điểm đó hoàn toàn có thể sử dụng sóng Wifi. Các nhà phát triển ứng dụng trên Android đã cho ra đời những ứng dụng giúp bạn tiết kiếm dung lượng 3G bằng cách thiết lập cho điện thoại tự động tắt 3G và dùng Wifi nếu có thể.
 doi-3g-sang-wifi

3G WiFi Connection Mode

doi-3g-sang-wifi-2
Đây là một ứng dụng của nhà phát triển Ivano Tomainu, cho phép chuyển đổi qua lại giữa 4 loại cài đặt kết nối, bao gồm: chỉ 3G, chỉ Wi-Fi, 3G và Wi-Fi tắt, 3G và Wi-Fi bật.
Bạn cần lưu ý đây chỉ là một widget mà không phải là một ứng dụng độc lập. Do đó, sẽ không xuất hiện một biểu tượng trong ngăn kéo ứng dụng sau khi được cài đặt.
Cách sử dụng rất đơn giản giúp bạn có thể kiểm tra hoặc bỏ chọn chế độ mà mình muốn chuyển đến giữa 4 tùy chọn được cung cấp.

Auto Wi-Fi/3G Switch

doi-3g-sang-wifi-3
Một ứng dụng đơn giản cung cấp chức năng tương tự như 3G WiFi Connection Mode, được phát triển bởi Notus.com.tr. Ứng dụng này khá nhẹ cho phép bạn kéo dài tuổi thọ pin và giảm thiểu việc sử dụng mạng dữ liệu di động.
Auto WiFi/3G Switch có chức năng vô hiệu hóa kết nối dữ liệu di động 2G hoặc 3G tự động khi thiết bị được kết nối với mạng Wi-Fi và tái kích hoạt dữ liệu di động khi điện thoại bị ngắt kết nối với mạng Wi-Fi.

Phương pháp khác

Với một vài trường hợp, điện thoại có thể bật cả hai chế độ Wi-Fi và 3G, khi mạng Wi-Fi bị tắt, điện thoại sẽ tự động chuyển sang kết nối 3G. Để tránh trường hợp điện thoại sẽ tải về các thông báo trên các ứng dụng như Email, Facebook, Zalo… gây tiêu tốn dữ liệu sử dụng và thời lượng pin, bạn có thể vào phần cài đặt Wi-Fi trên điện thoại và tắt mục ‘power save during sleep’.
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng các ứng dụng tự động hóa điện thoại như Tasker và thiết lập theo mục đích sử dụng của mình, đăng ký các gói 3G trọn gói tùy với nhu cầu và mục đích sử dụng sao cho hợp lý nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét