Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Dự đoán xu hướng kinh doanh rửa xe ô tô 2017


Với xu hướng phát triển không ngừng nghỉ hiện nay, bất kể dịch vụ gì cũng cần phải liên tục đổi mới nếu không muốn bị tụt hậu, dịch vụ rủa xe ô tô cũng không ngoại lệ.




Nhìn lại thị trường rửa xe ô tô

Có những cơ sở kinh doanh rửa xe, trải qua rất nhiều thời gian vẫn không chịu đổi mới, thay đổi mô hình, dẫn đến đi sau các cơ sở cạnh tranh khác.

Thực tế trong quá trình kinh doanh bãi rửa xe đã không ít người mở ra nhưng hoạt động chưa đầy 1 năm đã phải thanh lý lại vì làm ăn không hiệu quả. Nguyên nhân thì nhiều như cơ bản họ không có sự chuẩn bị tốt, không nghiện cứu thị trường và không được tư vấn kinh nghiệm kinh doanh rửa xe ô tô 1 cách kỹ lưỡng để đưa ra những quyết định có nên làm hay không? 

Và nếu làm phải như thế nào để có nhiều khách, nhiều dịch vụ…cuối cùng vẫn là doanh thu đạt được có lãi không sau khi đã trừ hết các khoản chi phí.

Ví dụ như xu hướng những năm qua là kinh doanh trạm rửa xe thì phải có cầu nâng 1 trụ để nâm gầm rửa xe cho chuyên nghiệp. Nhưng hiện nay ngoài trụ nâng cũng cần đầu tư thêm các loại máy hiện đại khác như: máy nén khí, máy rửa xe hơi nước nòng, máy hút bụi dọn nội thất ô tô…các loại dung dịch cao cấp khác.

Dịch vụ rửa xe nước lạnh thông thường với cầu nâng một trụ rửa xe ô tô nếu kết hợp được với cả với máy rửa xe hơi nước nóng để rửa khoang máy, vệ sinh nội thất bên trong xe thì rất tuyệt vời. Không những khách hàng yêu thích mà doanh thu cho cửa hàng cũng tăng lên gấp nhiều lần. Bởi vì giá trị 1 lần làm dịch vụ vệ sinh dọn nội thất và rửa khoang máy cũng gấp hàng chục lần rửa xe thông thường.

Đấy là chưa nói đến những dịch vụ kinh doanh khác đi kèm theo như cà phê, làm nội thất xe, cần mâm thay lốp, giữ xe…những nguồn thu mà nếu kết hợp tốt cũng mang lại doanh số không hề nhỏ cho trung tâm chăm sóc xe của bạn.

Vì vậy hãy tham khảo và tính toán cho thật phù hợp nếu quyết định dấn thân vào con đường kinh doanh dịch vụ chăm sóc rửa xe ô tô xe máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét