Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Kinh nghiệm chữa viêm họng

Vào thời điểm chuyển giao các mua, cơ thể của bạn dễ bị tổn thương do sự thay đổi thời tiết đột ngột trong đó phải kể đến là bệnh viêm họng. Những lưu ý đơn giản sau sẽ giúp bạn chữa viêm họng hiệu quả trong thời điểm giao mùa.
kinh-nghiem-chua-viem-hong
Uống trà và mật ong: Các loại trà thảo mộc như trà gừng hay nấm lim xanh và mật ong được nhiều người tin dùng để trị dứt điểm các cơn đau họng. Chỉ cần 1 thìa mật ong khuấy đều trong chén trà và thêm nửa quả chanh vắt bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu.
Súc miệng với nước muối ấm: Vào sáng sớm hãy hòa vào 250ml nước ấm 1 thìa muối và súc miệng, làm lại sau đó mỗi giờ bạn sẽ có thể xóa tan cảm giác đau họng.
Tránh xa khói thuốc lá: Khi bị viêm họng, hãy hạn chế tối đa việc tiếp xúc với thuốc lá bởi đa số nguyên nhân đau họng là do hút thuốc lá, và nếu tiếp tục chỉ làm bệnh của bạn nặng lên mà thôi.
Vỏ xoài và nước lọc: Bạn hãy pha 10 ml nước vỏ xoài với 125 ml nước lọc đun sôi để nguội và dùng để súc miệng hằng ngày.
Dùng đồ uống nóng: Cố gắng uống các đồ uống nóng như café , nước chanh nóng, trà… để tăng nhiệt độ vòm họng, điều này cũng góp phần không nhỏ giúp trị chứng viêm họng hữu hiệu.
Nghệ: Một phương pháp dân gian mọi người hay dùng là dùng bột nghệ và muối pha cùng nước nóng để uống một ngày một lần, chỉ sau 3 ngày bạn có thể hoàn toàn chữa được viêm họng.
Tắm nước nóng: Có thể xoa dịu chứng đau cổ họng bằng cách hít nhiều hơi nước trong lúc tắm nước nóng hoặc nghiêng đầu trên một chậu nước bốc hơi và há miệng ra hít hơi ẩm bay lên. Làm như vậy mỗi lần khoảng 5 phút, có thể làm mỗi giờ một lần đến khi nào cảm giác đau họng thuyên giảm.
Nếu như những cách trên không thể giúp bạn trị chứng viêm họng thì có thể bệnh của bạn đã chuyển biến nặng hơn, hãy tới gặp bác sĩ ngay để có thể có phương pháp điều trị phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét