Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Ăn uống hợp lý để ngăn ngừa và chữa đau lưng

Theo các chuyên gia, đau lưng thông thường có thể hết trong vài ngày, tuy nhiên đối với những người phải ngồi nhiều do nhu cầu công việc hay học tập thì đau lưng là một vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều vì nó kéo dài dai dẳng và gây khó khăn trong cuộc sống.
Một số thực phẩm có khả năng điều trị bệnh đau lưng nếu bạn biết sử dụng thích hợp trong bữa ăn của mình. Nấm lim xanh Quảng Nam xin chia sẻ một số thực phẩm giúp giảm đau và ngăn ngừa bệnh đau lưng dưới đây:
chua-dau-lung

Rau quả

Việc ăn trái cây đều đặn sẽ giúp bạn duy trì trọng lượng thông qua đó giảm áp lực lên xương khớp và cột sống, giảm đau cho vùng cột sống. Bên cạnh đó một số loại trái cây và rau có thêm đặc tính chống đau rất tốt như: anh đào, nam việt quất, nho đỏ, trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C. Những loại trái cây này giúp trì hoãn sự tiến triển của viêm khớp, giảm các cơn đau lưng.

Các loại hạt

Hạt sen: Trong đông y, hạt sen rất thích hợp với chứng đau lưng mạn tính do thận hư hoặc có kèm theo hàn thấp.
Hạt dẻ: Hạt dẻ có công dụng bổ thận khí, kiện tỳ vị, làm mạnh lưng gối. Để trị chứng đau lưng mỗi ngày nên ăn 10 hạt dẻ hoặc giả nấu cháo hạt dẻ ăn thường xuyên.
Vừng đen: Vừng đen có khả năng trị ngũ tạng hư tổn, làm tăng khí lực và làm vững gân cốt. Trong dân gian thường dùng rượu vừng đen để trị chứng đau khớp, tứ chi yếu liệt và lưng đau gối mỏi ở người già. Dân gian thường dùng cháo vừng đen để bổ thận và chữa chứng yêu thống.

Cá có chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, có thể giúp giảm viêm. Đau lưng là một hình thức viêm nội bộ, thêm cá trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm mức độ đau đớn do những cơn đau lưng gây nên. Nếu bạn không thể ăn nhiều cá thì cần bổ sung omega-3 từ các loại dầu cá. Tuy nhiên bổ sung dầu cá cần phải tham khảo ý kiến của thầy thuốc.
Hãy kiểm soát chế độ ăn uống của bạn để có thể điều trị bệnh đau lưng một cách hiệu quả, chế độ ăn uống khỏe mạnh kết hợp với các hình thức điều trị khác như tập thể dục nhẹ nhàng và kéo dài, thư giãn, và dùng thuốc sẽ giúp điều trị hiệu quả bệnh đau lưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét