Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Thiếu ngủ và những hệ quả kèm theo

Bận rộn với công việc, bộn bề cuộc sống gia đình khiến bạn dễ lâm vào tình trạng thiếu, mất ngủ, làm cho cuộc sống của bạn đảo lộn, khó khăn.
Nếu thấy những dấu hiệu của bệnh mất ngủ dưới đây thì nên chú ý chỉnh đốn lại giờ giấc để chữa bệnh mất ngủ một cách hiệu quả nhé.
benh-mat-ngu

Đãng trí thường xuyên

Hãy nghĩ ngay đến bệnh thiếu ngủ nếu như bạn thường xuyên bị đãng trí, hay quên bởi giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong bộ nhớ của bạn. Khi bạn ngủ ít, các tế bào thần kinh của bạn kết nối với nhau ít hơn dẫn đến tình trạng có suy nghĩ lộn xộn không rõ ràng, không nhớ những gì đã diễn ra trước đó...

Nhanh đói, ăn nhiều và tăng cân nhanh

Nấu bạn ngủ không đủ giấc, mất ngủ thường xuyên thì tình trạng cảm thấy đói của bạn sẽ diễn ra nhiều hơn, bạn thèm ăn, tăng cân nhiều. Theo nghiên cứu thì việc thiếu ngủ làm tăng hormone báo hiệu cảm giác đói, khiến cơ thể bạn muốn ăn nhiều hơn, trong khi đó nó lại làm giảm đáng kể kích thích tố báo hiệu tình trạng no.

Stress liên tục

Thiếu ngủ khiến bạn khó kiểm soát cảm xúc, hay cằn nhằn khó chịu bởi thần kinh hoạt động quá nhiều dẫn đến căng thẳng. Thiếu ngủ gây cản trở khả năng đối phó với những tình huống xảy ra hàng ngày, ví dụ như trong các cuộc họp, bị kẹt trong đám ùn tắc giao thông, giải quyết các mối quan hệ cá nhân... Sự tỉnh táo, nhận thức của bạn sẽ bị giảm đi đáng kể vì không được ngủ đầy đủ và bạn không thể xử lý các hoạt động hằng ngày.

Không duy trì được sự tập trung

Như đã nói ở trên, thiếu ngủ khiến cho các tế bào thần kinh của bạn kết nối với nhau ít hơn dẫn đến tình trạng có suy nghĩ lộn xộn không rõ ràng. Đó chính là lý do tại sao khi đang họp hoặc nghe báo cáo, bạn không thể hiểu được toàn bộ vấn đề và hiểu được trọng tâm. Đó là bởi bạn không thể tập trung vào một việc gì đó và tâm trí bạn có thể đang "lang thang" ở nơi khác.

Gặp vấn đề về thị lực

Mất ngủ dễ dàng làm cho thị giác của bạn suy giảm, khó đi đứng, tầm nhìn kém và mắt của bạn sẽ mờ dần đi, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống.
Bởi vậy ngay từ bây giờ hãy chú ý giờ giấc, hoạt động sinh hoạt hằng ngày để tránh tình trạng bị mất ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét