Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Những vấn đề về sức khỏe hay gặp trong mùa hè

Mùa hè mang theo những cơn nắng nóng gay gắt ắt hẳn sẽ khiến cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn, trong đó phải kể đến những bệnh bạn dễ dàng gặp phải khi trời nóng. Vậy hãy cùng Nấm lim xanh Tiên Phước tìm hiểu những bệnh dễ gặp trong mùa hè và cách phòng tránh nhé.

Ngộ độc thực phẩm

Nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm nhất trong mùa hè phải kể đến ngộ độc thực phẩm. Thực phẩm hỏng nhanh hơn dưới thời tiết nóng bởi vậy nếu thức ăn không được bảo quản tốt thì sẽ dễ dàng bị hỏng mà bạn không hề hay biết và dẫn đến ngộ độc. Đau bụng, nôn ọe, mệt mỏi, buồn đi tiêu, kiệt sức, mất nước… là những dấu hiệu thường thấy khi bị ngộ độc. Hãy chú ý bảo quản thức ăn an toàn trong mùa hè nhé.
ngo-doc-thuc-pham

Phát ban

Không chỉ ở trẻ em, ngay cả người trưởng thành cũng có thể bị phát ban trong mùa hè vì nhiệt độ tăng quá cao. Đối với những người không có thói quen che chắn da khi ở ngoài trời thì càng dễ mắc hơn. Nó thường bắt đầu với một vài đốm nhỏ, từ từ lan rộng, có thể mưng mủ nếu giữ vệ sinh kém. Bạn có thể tránh phát ban nhiệt bằng cách  chọn quần áo thoáng mát, chất liệu cotton.

Thiếu hụt nước

Không kịp bổ sung nước kịp thời trong khi đã tiêu tốn một lượng nước lớn trong khi làm việc hay vui chơi là nguyên nhân dẫn tới chứng mất nước. Các triệu chứng của mất nước bao gồm đau đầu bất thường, chuột rút cơ bắp, hoa mắt, choáng váng thậm chí là ngất xỉu. Hãy uống đủ nước trong thời tiết nóng bức để tránh rắc rối về sức khỏe liên quan đến tình trạng thiếu nước.
thieu-hut-nuoc

Say nắng

Cảm nắng là một căn bệnh có thể xảy ra khi mọi người, đặc biệt với người có thể trạng yếu tiếp xúc nhiệt độ nóng và cơ thể không thích nghi kịp thời. Các triệu chứng cảm nắng có thể bao gồm đổ mồ hôi nặng, nhức đầu, buồn nôn hoặc ói mửa, yếu, ngất xỉu hoặc đột quỵ.
Hãy chú ý bảo vệ sức khỏe cho mình trong mùa hè ôi bức nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét