Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Những thực phẩm khiến bạn dễ bị đau đầu

Đau đầu không phải là một bệnh mà chỉ là một triệu chứng của một bệnh nào đó như huyết áp bất thường, sốt rát, ngộ độc, cảm, suy nhược, mệt mỏi… và chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng bị đau đầu.
Một trong những nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu đó là việc ăn uống không hợp lý, sau đây Nấm lim xanh xin chia sẻ những thực phẩm có thể gây ra bệnh đau đầu cho bạn.
benh-dau-dau

Bột ngọt ( mỳ chính)

Dùng bột ngọt lâu dài có thể gây cho bạn những tổn thương không nhỏ đến sức khỏe như giảm huyết sắc tố, tổn thương não, giảm đề kháng cơ thể… bởi vậy hãy hạn chế dùng mì chính trong các bữa ăn của mình để tránh các cơn đau đầu gây ra cho bạn.

Rượu bia

Khi uống rượu bia bạn thường xuyên đi tiểu vì chất cồn trong bia rượu có khả năng hút nước khá cao, làm tăng sợ mất nước trong cơ thể của bạn. Mất nhiều nước làm lượng máu lưu thông lên não giảm và gây cho bạn các triệu chứng đau đầu, choáng váng khát nước…
Do đó, trước khi uống rượu bia, bạn có thể ngăn ngừa cơn đau đầu do rượu bia gây ra bằng cách uống một cốc nước đầy và ăn một chút gì đó trước khi “ nhậu” với bạn bè.

Café

Café rất dễ gây nghiện vì nó kích thích hệ thần kinh, nếu dùng nhiều sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Bạn sẽ có biểu hiện đau nửa đầu nếu như sử dụng quá nhiều và bị phụ thuộc vào café, và bắt buộc phải đáp ứng thói quen đó. Vì thế, bạn hãy sử dụng café một cách điều hòa. Mỗi ngày chỉ nên thưởng thức một tách café là đủ.

Thức ăn đóng hộp

Xúc xích, thịt nguội, dăm bông và nhiều món ăn chế biến sẵn, đóng hộp khác thường được sản xuất với chất nitrit. Đây là chất cần thiết để tăng sự bảo quản trong hộp kín. Tuy vậy, nitric có trong thực phẩm chế biến sẵn có tác dụng không tốt cho hệ thần kinh của cơ thể bởi chất này có thể làm giãn mạch máu và kích thích cơn đau đầu.
Hãy có chế độ ăn uống hợp lý để có thể chữa đau đầu hiệu quả và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét