Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Những thực phẩm đem lại lợi ích phi thường cho sức khỏe

Có thể bạn đã đã biết những thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe như nấm, khoai tây, đậu Hà Lan… tuy nhiên, liệu bạn có thực sự hiểu rõ chúng tốt như thế nào và nhờ đâu mà người ta lại đánh giá cao các thực phẩm trên trong việc bảo vệ sức khỏe đến vậy.
sieu-thuc-pham-dau-ha-lan

Nấm: chữa bệnh từ thường gặp đến nan y

Được mệnh danh là thực phẩm siêu dinh dưỡng, các loại nấm chứa rất nhiều kali, vitamin D và B, kẽm… đem lại một sự vững chắc cho xương tim và bồi bổ cơ thể. Ngoài ra những loại nấm thảo dược còn là một phương thuốc chữa nhiều loại  bệnh kể cả nan y, trong đó có thể kể đến là nấm lim xanh.

Khoai tây: Dinh dưỡng đầy đủ

Ở Mỹ, thực vật được tiêu thụ nhiều nhất chính là khoai tây, khoai tây rất bổ dưỡng, nó chứa các vitamin B6,C, kali, nhiều dinh dưỡng thực vật và chất xơ. Khoai tây được ưa chuộng vởi hương vị béo và được chế biến đa dạng như salad trộn, nước, chiên tuy nhiên ăn quá nhiều khoai tây dễ dẫn đến béo phì bởi vậy hãy kìm hãm sự ham muốn khoai tây của bạn ở mức vừa phải.

Táo: giảm cholesterol hiệu quả

Táo có 2 công cụ tuyệt vời để giảm nguy cơ xơ cứng động mạch, giảm cholesterol, nguy cơ đau tim và đột quỵ đó chính là 2 loại chất xơ hòa tan và không hòa tan. Bạn có thể hoàn toàn làm giảm cholesterol xấu chỉ bằng cách ăn một quả táo mỗi ngày, kim loại nặng như chì, thủy ngân và ushers cũng sẽ được đẩy ra khỏi cơ thể.

Đậu Hà Lan: Cung cấp chất xơ và protein

Đậu Hà Lan rất tốt cho việc cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn. Đậu Hà Lan cung cấp nhiều hơn 1/6 giá trị protein cần thiết mỗi ngày và cũng rất nhiều chất xơ. Ngoài ưu điểm ít calo, đậu Hà Lan còn cung cấp các vitamin nhóm B, C, K1 và khoáng chất mangan, kali và sắt. Vì vậy, đừng bỏ qua loại thực phẩm quý giá này.

Ngô: Làm đẹp, chống oxi hóa hiệu quả

Đối với các loại rau quả thông thường, ngô chứa chất chống oxi hóa gấp nhiều lần, ngoài ra ngô chứa vitamin B và lutein khá cao. Ăn ngô giúp chúng ta giữ được mức hấp thu đường ở trạng thái vừa phải, năng lượng cơ thể được cải thiện đầy đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét