Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Bảo vệ đôi mắt khi làm việc thời gian dài

Mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, tuy nhiên mắt vẫn là một bộ phận hoạt động bằng cơ và hoàn toàn có thể bị mỏi mệt nếu hoạt động quá sức, đặc biệt với người làm việc trên máy tính hay có thời gian làm việc nhiều. Sau đây http://namlimxanhqn.com/ xin chia sẻ một vài lời khuyên để bảo vệ mắt khi làm việc thời gian dài.
bao-ve-mat-khi-lam-viec

Dấu hiệu cho thấy mắt bị mỏi mệt

Khi làm việc thời gian dài mắt bị mỏi là điều đương nhiên, những biểu hiện thường gặp có thể kể đến như mắt bị ngứa, bỏng rát, đau đầu, thậm chí có các cơn đau nửa đầu. Xuất hiện triệu chứng nhìn mờ ở xa.
Khi làm việc cần tránh ánh sáng chiếu vào màn hình, và giữ mắt ở một khoảng cách phù hợp với màn hình máy tính, thả lỏng mắt 10 phút sau mỗi giờ làm việc. Chữa trị triệt để các tật rối loạn thị giác bằng cách đeo kính.
Sau mỗi giờ làm việc, thả lỏng mắt bằng cách nhìn ra xa trong khoảng 10 phút, chớp mắt nhiều để tránh tình trạng mắt bị khô.

Hiệu chỉnh như thế nào?

Bằng phương pháp chỉnh thị, giống như liệu pháp vận động thực thụ cho mắt. Phương pháp điều trị do thầy thuốc kê đơn và thầy thuốc chỉnh thị thực hiện.

Dùng thuốc nào để hỗ trợ điều trị?

Hiện trên thị trường có một số loại thuốc nhỏ mắt gây kích hoạt cơ mắt thích nghi. Bạn cũng có thể dùng thêm một số thực phẩm có công dụng hỗ trợ mắt, giảm khô mắt hoặc là thảo dược có thể dùng kèm với thuốc tây y, điển hình là nấm lim xanh.

Tập thể dục cho mắt thường xuyên

- Với tờ giấy
Vẽ hai chấm đen (đường kính 5 mi li mét, cách nhau 5 cen ti mét) thẳng hàng trên một tờ giấy trắng. Để tờ giấy ở đầu cánh tay và đưa từ từ về phía mũi cho tới khi hai chấm đen trùng khít lên nhau.
Tập 5 phút trong hai hoặc ba ngày, mỗi đợt tập 12 lần, sau đó tập mỗi tuần một lần.
- Với cây bút định vị
Đặt ngay trước hai mắt một cây bút. Sau đó nhìn vào cây bút và kéo nó về phía mũi. Bạn phải cảm nhận thấy như hai con mắt bị kéo dãn ra.
Tập 2-3 phút/ngày, trong 15 ngày, sau đó thực hiện cách quãng 1-2 ngày một lần, và sau cùng thực hiện một tuần một lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét