Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Những tác dụng phụ khi sử dụng nấm lim xanh

Được biết đến như một loại thảo dược quý hiếm, nấm lim xanh được ưa chuộng bởi không xung đột với thuốc tây hay có tác dụng gây hại nào. Tuy nhiên, nếu sử dụng nấm lim xanh không đúng cách có thể sẽ dẫn đến những tác dụng phụ bất ngờ, dễ gây nguy hiểm, vậy tác dụng phụ của nấm lim xanh là gì?

Nấm lim xanh cực tốt cho sức khỏe

Những tác dụng của nấm lim xanh có thể kể đến:
Nấm lim xanh hỗ trợ chữa trị ung thư nhờ các hoạt chất kháng ung thư như triterpenes, một chất ngăn ngừa sự lan rộng của các khối u ác tính. Hợp chất đường đa phân tử polysaccharides giúp tăng cường chức năng miễn dịch và cũng là những chiến binh tiêu diệt ung thư.
Nấm lim xanh còn giúp cơ thể sản sinh ra hợp chất hữu cơ thành steroid. Điều này có nghĩa nó có thể giúp đẩy nhanh trạng thái đồng hóa, giúp cơ thể tái cơ cấu và củng cố, phát triển các cơ bắp, tăng khả năng sinh dục
Ganoderma trong lim xanh có tác dụng làm loãng máu, bởi vậy loại nấm này có thể được sử dụng để trị huyết áp cao và chứng kích động.
Axit ganoderic trong nấm lim xanh giúp trị các chứng bệnh liên quan đến gan ở người. Ngoài ra loại nấm này còn có khả năng kháng khuẩn và làm giãn mạch máu, tăng quá trình hàn gắn vết thương và giảm huyết áp.

Tác dụng phụ của nấm lim xanh là gì?

Mặc dù tác dụng của nấm lim xanh là rất nhiều nhưng có những người vẫn không được dùng đặc biết là những người huyết áp thấp, đang điều trị tăng huyết áp hay vừa mới phẫu thuật. Nếu có dùng thì cũng phải được sự tư vấn và cho phép của bác sĩ có chuyên môn.
Hơn nữa, lượng testosterone tăng cao dẫn đến tăng cảm giác ham muốn tình dục và căng cơ, nhưng lại có thể gây ra hói đầu và tạo mụn. Lim xanh tăng lượng nhỏ testosterone nên không mang đến những tác dụng phụ này. Những người dị ứng nấm ăn cũng phải cẩn thận khi dùng loại nấm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét