Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Một vài cách để tiêu độc cho cơ thể

Ăn uống không điều độ, thực phẩm không an toàn và những thói quen xấu hằng ngày làm quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, làm cho độc tố tích tụ trong cơ thể ngày càng nhiều làm cho cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng. Hãy cũng Nam lim xanh tìm hiểu một vài phương pháp đơn giản để tiêu độc cho cơ thể.
bai-doc-cho-co-the

Massage để tiêu độc cho cơ thể

Quan trọng nhất trong việc tiêu độc cho cơ thể chính là làn da, hãy chú ý đến làn da của bạn, nếu màu sắc da ảm đạm, khô ráp, không sáng, nhiều dầu hoặc có mụn… thì có rất có thể độc tố trong cơ thể bạn đã tích lũy quá nhiều rồi đấy.
Mỗi ngày khi tắm, bạn có thể dùng găng tay chuyên dụng gân mướp để mát-xa khô toàn thân, điều này giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu thông qua đó giúp độc tốt dễ dàng bị đào thải ra khoi cơ thể hơn. Khi tắm bạn cũng có thể cứ 10-15 phút lại dùng nước lạnh xen kẽ để kích thích hệ tuần hoàn của cơ thể.

Chăm chỉ vận động

Luyện thái cực quyền, chạy chậm hay đi bộ khoảng 30 phút là những hoạt động nhẹ nhàng nhưng lại rất có lợi cho bạn trong việc tiêu độc cơ thể.
Bạn nên tập hít thở với bụng: Nằm ngửa, dùng mũi hít khí vào, sau đó cảm nhận khí lưu chuyển qua vùng bụng, rồi từ từ thở ra bằng mũi.
Trong khi vận động, bạn cũng cần chú ý bổ sung nước. Bạn có thể uống trà xanh, nước trắng, nhưng tuyệt đối không dùng nước có ga. Trong thời gian bài độc cho cơ thể, cũng không nên dùng các loại thức uống khi vận động bán trên thị trường.
Đây là phương pháp phù hợp với nhũng nguời thích vận động, nhưng lại lười tự nấu cơm, và không có điều kiện để ăn kiêng.

Dùng thực phẩm có khả năng tiêu độc

Bỏ thói quen ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy, thay vào đó là một ly nước ấm kèm chanh tươi, khi đó quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ được kích thích làm việc trở lại.
Hạn chế các thực phẩm có chất bảo quản, chất béo và các loại thực phẩm chiên rán. Hãy ắn các món liên quan tới gạo để giảm nhẹ gánh nặng cho hệ tiêu hóa và làm sạch gan.
Trong 2 ngày đầu khi thực hiện phương pháp này, bạn có thể cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên không nên lo lắng, bởi cơ thể bạn lúc này đang đi vào trạng thái “phục hồi sức khoẻ”. Lúc này các cơ quan nội tạng trong cơ thể đang nỗ lực để bài trừ các độc tố gây mệt mỏi cho cơ thể.

Cách bài độc đơn giản cho người bận rộn

Nếu công việc của bạn bận rộn, thời gian nghỉ ngơi không cố định. Bạn cũng có thể thông qua cách thức đơn giản dưới đây để bài độc cho cơ thể.
Mỗi ngày ăn 1 quả táo. Táo được mệnh danh là chất giải độc tự nhiên. Chất pectin trong táo có thể bài trừ các chất độc mang tính kim loại ra khỏi cơ thể.
Mỗi buổi sáng nằm nghiêng uống 1 ly nước chanh ấm. Động tác này sẽ giúp nước đi qua gan, mang theo các chất độc được tích lại trong cơ thể qua 1 đêm.
Mỗi tuần thực hiện phương pháp bài độc qua da 1-2 lần. Thông qua quá trình ra mồ hôi của da, thúc đẩy hệ tuần hoàn toàn cơ thể, từ đó giúp bài trừ độc tố cho toàn cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét