Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Cam thảo có khả năng hỗ trợ phòng chống ung thư

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư là virus herpes, vừa qua các nhà khoa học đã phát hiện ra chất axit glycyrrhizic có trong cam thảo có khả năng kiềm chế sự phát triển của virus này, ngăn không cho nó tiến triển thành ung thư.
Virus herpes được biết đến là một loại virus nguy hiểm khi nó có thể kích hoạt một dạng ung thư được gọi là Kaposi sarcoma, là một dạng ung thư thường gặp ở những người có thể trạng và hệ miễn dịch yếu với các khối u xuất hiện ở mô dưới da. Axit glycyrrhizic, gọi tắt là AG có trong cam thảo có khả năng ngăn chặn điều đó.
cam-thao
Đây thực sự là bước tiến lớn trong ngành y học bởi trước đây việc điều trị ung thư gây ra bởi các virus âm ỷ gây bệnh như herpes thực sự khó khăn.
Các nhà khoa học thuộc Đại học Tổng hợp New York (Mỹ) đã phát hiện ra axit glycyrrhizic trong cam thảo có khả năng làm tê liệt những gene chỉ đạo virus lẩn trốn trong tế bào. Theo đó, quá trình sản xuất một loạt protein quan trọng lần lượt bị gián đoạn, sự cân bằng mong manh giữa virus và tế bào bị phá huỷ, và cuối cùng là cái chết của những tế bào bệnh.
Giống như nấm lim xanh và các loại thảo dược khác, cam thảo đã được sử dụng từ cách đây rất lâu như một chất tạo hương trong thực phẩm, đồ uống và thuốc chữa bệnh. Nó cũng là một dược phẩm quý trong chữa trị bệnh loét dạ dày – tá tràng, và các bệnh dị ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét