Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Điều trị viêm khớp bằng các phương pháp dân gian

Viêm khơps rất phổ biến ở Việt Nam với các biểu hiện như đau và sưng khớp, sút cân, mệt mỏi. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm khớp từ môi trường đến cơ địa từng người, vi khuẩn, virus…
Cần phải kết hợp nội khoa, trị liệu để điều trị viêm khớp, ngoài ra còn có các bài thuốc dân gian có thể hỗ trợ điều trị bệnh viểm khớp mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.
bai-thuoc-chua-viem-khop

Dùng rau mùng tơi

Một loại rau được người dân Việt Nam ưa chuộng nhất là vào mùa hè, mùng tơi còn còn có nhiều tác dụng tuyệt vời mà ít người biết đến như: thanh nhiệt giải độc, chữa yếu sinh lý, tăng sữa cho sản phụ... nếu ngâm với chân giò và chút rượu  thì mùng tơi cũng có khả năng điều trị đau nhức xương khớp rất hiệu quả.

Rượu tỏi điều trị đau nhức

Rượu tỏi từ lâu đã được xem là một loại thuốc chữa đau nhức do viêm khớp rất hiệu quả, chỉ cần tỏi khô đã bóc vỏ, đem thái nhỏ rồi ngâm với 100ml rượu gạo 45o khoảng 15 ngày (thỉnh thoảng đảo qua). Sau 15 ngày, rượu có màu vàng nghệ, người bệnh dùng uống 2 thìa mỗi ngày vào trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Bài thuốc từ lá lốt

Không những rất được ưa chuộng trong rất nhiều món ăn, lá lốt còn được biết đến như là một trong những thành phần dùng để điều trị các loại bệnh trong đó có viêm khớp, cụ thể là :
-         Thứ nhất: 20g lá lốt thêm 12g thiên niên kiệm, 16g gai tầm xoong sắc với 400ml nước, cô đặc còn khoảng 100ml uống trong ngày.
-         Thứ hai: lá lốt, cỏ xước, cành dâu, mỗi loại 20g, thêm 10g ngải cứu. Tất cả đem sao qua rồi sắc lấy nước uống trong ngày, cứ liên tục như thế khoảng 1 tuần.

Sử dụng thảo dược

 Bài thuốc này là bài thuốc dân gian có từ rất lâu đời với tác dụng bổ can thận, bổ dưỡng xương khớp với các thành phần như sau: Độc hoat, Nhục quế, Phòng phong, Đương quy, Tế tân, Xuyên khung, Tần giao, Tang ký sinh, Can địa hoàng, Đỗ trọng, Nhân sâm, Ngưu tất, Phục linh, Cam thảo, Nấm lim xanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét