Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Sinh tố dưa chuột trị viêm họng trong mùa hè

Mùa hè đến kéo theo đó là cảm giác nóng nực, hầu hết mọi người giải quyết nó bằng việc uống nước đá lạnh và dễ gặp phải tình trạng bị viêm họng. Tuy nhiên nước ép dưa chuột có thể giải quyết vấn đề này khi có thể giải tỏa cơn nóng và chữa viêm họng hiệu quả trong mùa hè.
Ngoài cảm giác ngon miệng, dưa chuột còn biết đến là thực phẩm giảm béo và nhiệt lượng cực tốt đồng thời bảo vệ sức khỏe nói chung.
sinh-to-dua-chuot
Trong dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng, mùa hè có thế dùng để phòng chống bệnh về vòm họng. Nếu hàng ngày chúng ta chán ăn dưa chuột sống, dưa chuột làm nộm... thì thỉnh thoảng có thể uống một ly sinh tố dưa chuột.

Cách chế biến

Lấy dưa chuột tươi rửa sạch, ướp cả quả với đường hoặc trực tiếp xay qua may sinh tố, pha với nước lọc nguội để làm sinh tố dưa chuột để uống.
Khi uống sinh tố hoa quả, nếu sau khi uống cảm thấy miệng đắng có thể dùng một chút mật ong để điều vị.
Các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ phát hiện, mỗi ngày uống một cốc sinh tố dưa chuột có thể có tác dụng ngăn chặn rụng tóc và móng tay nứt, gãy, thậm chí có thể tăng cường trí nhớ của chúng ta.
Dưa chuột có tác dụng lợi tiểu, tốt cho tim và huyết quản, điều tiết huyết áp, phòng chống cơ tim quá độ cảng thẳng và xơ cứng động mạch. Trong quá trình thực nghiệm còn phát hiện, ăn cả quả dưa chuột sống không hiệu quả bằng uống sinh tố dưa chuột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét