Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Những bệnh thường gặp khi đi tắm biển

Mùa hè nóng nực, nhiều người dân lựa chọn giải pháp giải tỏa cơn nóng là đi tắm biển. Tuy nhiên vì số lượng người tập trung tại một địa điểm quá đông mà các yếu tố gây bệnh có dịp phát triển mạnh hơn Chúng ta có thể bị nhiễm bệnh do nuốt phải nước biển bị ô nhiễm, hít phải sương có yếu tố gây bệnh…
luu-y-khi-tam-bien

Bệnh về da

Khi bãi biển trở nên đông đúc, chất lượng nước biển trở nên ô nhiễm, khi con người tiếp xúc với nước biển ô nhiễm có thể gây ra các vấn đề về da như viêm da, nhiễm trùng da… nặng hơn các bạn sẽ hít phải gió có hóa chất và bị chóng mặt, đau đầu, nôn mửa…

Viêm kết mạc

Một trong những bệnh dễ gặp nhất khi đi biển là đau mắt đỏ hay còn gọi là Viêm kết mạc. Nước biển gây kích thích và làm đỏ mắt cũng như là con đường lây lan, thông thường người ta sẽ đeo kính áp tròng hoặc kính bơi để tránh vi khuẩn xâm nhập vào mắt.

Bệnh hô hấp

Khi tiếp xúc với nước biển nhiễm trùng hay hít phải sương, hơi nước bị ô nhiễm bạn hoàn toàn có thể nhiễm bệnh đường hô hấp. Nhất là khi tiếp xúc với vi khuẩn legionella, loại vi khuẩn này là nguyên nhân chính gây nên chứng ho, sốt và đau nhức cơ thể.

Bệnh về đường tiêu hóa

Hầu hết các bãi biển đều có vi khuẩn exceedance, loại vi khuẩn này là nguyên nhân chính gây ra bệnh về tiêu hóa. Ngoài ra, các loại vi khuẩn như cryptosporidium, giardia, shigella, E.coli và norovirus trú ngụ ở bãi biển cũng “hứa hẹn” gây bệnh tiêu hóa như bệnh tiêu chảy.

Viêm tai giữa

Một trong những bệnh phổ biến khi đi bơi ngoài biển vào mùa hè là viêm tai giữa. Các vết thương do bị viêm tai giữa không thể chữa lành và khô và do sự tích tụ vĩnh viễn của độ ẩm.
Bệnh này thường gặp ở trẻ em và gặp nhiều nhất trong màu hè. Nhiễm trùng có thể phát triển hơn nữa nếu da trầy xước và nhiễm khuẩn Pseudomonas aeruginosa, một vi khuẩn tự nhiên được tìm thấy trong môi trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét