Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Những thực phẩm có nguy cơ gây ung thư

Hằng ngày bạn tiêu thụ nhiều loại thực phẩm, trong số đó có thứ có lợi những cũng có thứ có hại cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên theo điều tra thì một lượng lớn người mắc bệnh ung thư mà trong đó thực phẩm là nguyên nhân chính. Dưới đây là danh sách các thực phẩm gây ung thư hoặc có thể gây ung thư mà bạn nên biết và ghi nhớ.

Thịt đã được chế biến

Các loại thịt đã qua chế biến chứa nhiều hóa chất và chất bảo quản, ví dụ như thịt xông khói, xúc xích, lạp xưởng chứa nhiều nitrat natri để trông chúng hấp dẫn hơn, tuy nhiên đó là một trong những chất có thể gây ung thư rất nguy hiểm.
thit-che-bien-san

Bắp rang bơ

Trong bắp rang bơ chứa một chất gây ung thư và có thể tổn hại đến phổi đó là diacetyl, ngoài ta các túi nhỏ bỏng ngô khi cho vào lò vi sóng sẽ có nguy cơ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Khoai tây chiên

Khi được chiên ở nhiệt độ cao, khoai tây chiên tạo ra một loại hóa chất được gọi là acrylamide, một chất được tìm thấy trong thuốc lá có khả năng gây ung thư. Khoai tây chiên không chỉ chứa hàm lượng chất béo chuyển hóa và natri cao thì chúng còn có hương vị nhân tạo, một lượng lớn chất bảo quản, và chất tạo màu.

Đường tinh chế

Đường tinh chế không chỉ được biết đến làm tăng đột biến mức insulin, mà còn là loại thức ăn ưa thích nhất của các tế bào ung thư, và thúc đẩy sự tăng trưởng của chúng.
Các chất tạo ngọt giàu fructose như siro bắp (HFCS) chính là nguồn thức ăn ưa thích của tế bào ung thư, và giúp chúng sinh sôi nảy nở; bởi HFCS sẽ được chuyển hóa bởi tế bào ung thư một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bởi vậy, chúng ta có thể hiểu rõ lý do tại sao siro bắp chứa hàm lượng fructose cao lại được coi là phạm tội tồi tệ nhất.
duong-tinh-che

Trái cây phi hữu cơ

Hầu hết các loại trái cây phi hữu cơ hiện nay đều sử dụng phân bón không an toàn và thuốc trừ sâu. 98% táo được kiểm tra đều chứa thuốc sâu và các loại hóa chất độc hại, ngay sau đó là cam, dâu tây và nho chứa tới 90% thuốc trừ sâu.
Thuốc trừ sâu là những hóa chất độc hại đối với các loài côn trùng cũng như con người. Chúng ta cần loại bỏ các chất độc hại này bằng nhiều cách, tuy nhiên hãy cẩn thận vị có thể bạn sẽ không  thể loại bỏ hết 100% thành phần của chúng.

Thực phẩm ăn kiêng

Một trong các nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh tậ và bệnh ung thư, tim mạch, bẩm sinh là do ăn quá nhiều chất aspartame, chất này có tác dụng làm ngọt  và thường có trong các thực phẩm ít béo, có tác dụng ăn kiêng được đóng gói đông lạnh.
Bởi vậy hãy cố gắng lưu ý tới chế độ ăn uống của bạn một cách an toàn kết hợp với sử dụng các thảo dược như nấm lim xanh, cam thảo… để hỗ trợ tăng khả năng miễn dich, phòng chống ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét