Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Nguyên nhân và cách điều trị Viêm gan C

Tìm hiểu về bệnh viêm gan C

Xuất phát từ virus siêu vi C (HCV), viêm gan C cùng với viêm gan B là hai bệnh thầm lặng từ từ hủy hoại gan của bạn. Khi bệnh phát triển đến mãn tính sẽ có thể biến chứng thành các bệnh nan y như xơ gan, ung thư gan và gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.
Bệnh lây lan qua đường máu, từ mẹ sang con và qua đường tình dục, loại virut này chỉ tồn tại ở người và tinh tinh và hiện vẫn chưa có vắc – xin phòng ngừa như virut siêu vi B.
viem-gan-C

Nguyên nhân và triệu chứng viêm gan C

Các nguyên nhân chủ yếu của việc lây lan virus HBV gây ra bệnh viêm gan C cụ thể là:
-         Bệnh nhân được sử dụng các dụng cụ y tế chưa được vô trùng cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ những người bị nhiễm virut đã dùng các dụng cụ trước đó, ví dụ như kim tiêm, lọ thuốc đa dụng, chai dịch truyền, dụng cụ phẫu thuật, dụng cụ chữa răng, dụng cụ xăm mình, xỏ lỗ tai, các dụng cụ khác…
-         Virut HCV cũng có thể lây từ mẹ sang con qua đường âm đạo trong quá trình mang thai, tuy nhiên trường hợp này hiếm gặp hơn.
-         Viêm gan C có thể lây lan qua đường tình dục với những hành vi tình dục có nguy cơ cao gây chảy máu hoặc quan hệ khi có kinh.
-         Bệnh nhân được truyền máu hay những chế phẩm của máu bị nhiễm virut siêu vi C sẽ bị lây lan loại virut này.
Ở thể cấp tính hầu như không ai biết mình bị bệnh vì biểu hiện của bệnh là rất nhẹ và ít sau đó dần dần phát triển thành thể mãn tính
Cũng giống như viêm gan B thì chỉ 1/3 trong số những người nhiễm viêm gan C có biểu hiện những triệu chứng nhẹ nên hầu như không ai biết mình mắc bệnh trong một thời gian dài khi bệnh đang ở thể cấp tính.
Ở thể mãn tính thì lúc đó gan đã bị tổn thương nặng, người bệnh sẽ bắt đầu có các triệu chứng như khớp và cơ bị đau, tâm trạng khó chịu, luôn thấy lo lắng, chán nản; thường xuyên mất ngủ, mệt mỏi, ốm yếu, có nhiều triệu chứng giống bị cúm, khó tiêu; các vấn đề về da như vàng da, da khô, tím, bầm…
Những người uống nhiều rượu bia, hút thuốc nhiều, thừa cân hay tiểu đường thường khiến virus viêm gan C tiến triển 1 cách nhanh hơn.

Giải pháp hỗ trợ điều trị từ nấm lim xanh

Hiện nay, việc điều trị viêm gan C vẫn dựa trên các loại thuốc nhất định nhằm duy trì sự ổn định của bệnh, tuy nhiên khả năng chữa khỏi là không cao. Để đảm bảo sức khỏe và ngăn ngừa sự phát triển bệnh lý, người bệnh có thể song song sử dụng thuốc kết hợp với các loại thảo dược thiên nhiên như nấm lim xanh Quảng Nam. Đây là loại thảo dược quý chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể, ổn định chức năng gan, có các hoạt chất chống viêm và ức chế virut gây hại nên rất tốt để người bệnh điều trị viêm gan B và viêm gan C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét