Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Bệnh viêm phế quản và tác dụng chữa bệnh của nấm lim xanh

Viêm phế quản là tình trạng lớp niêm mạc của các ống phế quản bị viêm nhiễm gây ảnh hưởng đến đường hô hấp. Ở dạng cấp tính thì các triệu chứng đơn giản, nếu chịu khó bồi bổ và giữ gìn sức khỏe thì bệnh sẽ tự hết chỉ sau vài ngày, nhưng nếu ở dạng mãn tính thì cuộc sống của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các triệu chứng lặp đi lặp lại trong một thời gian dài và nếu không chữa trị kịp thời có thể biến chứng thành các loại bệnh đường hô hấp nguy hiểm khác.
benh-viem-phe-quan
Viêm phế quản gay nhiều khó khăn trong cuộc sống cho người bệnh
Trong rất nhiều công dụng chữa bệnh đã được các nhà khoa học tìm thấy, nấm lim xanh cũng được công nhận là một loại thảo dược hỗ trợ chữa trị bệnh viêm phế quản rất hiệu quả. Vậy phát hiện bệnh viêm phế quản và dùng nấm lim xanh chữa viêm phế quản như thế nào?

Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị viêm phế quản

Nguyên nhân
Nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm phế quản khá nhiều và chủ yếu xoay quanh những ảnh hưởng về hô hấp như: khói thuốc lá, cảm lạnh, sống hoặc làm việc trong môi trường ô nhiễm… ngoài ra còn có những nguyên nhân như sức đề kháng của cơ thể thấp hay là mắc hội chứng trào ngược dạ dày thực quản.
Triệu chứng của bệnh
Biểu hiện của viêm phế quản cấp tính thương là người bệnh cảm thấy khó thở, lúc thở bị khò khè, cổ nhiều đờm và hay bị ho, tức ngực, sức khỏe giảm sút gây mệt mỏi ốm đau, tuy nhiên ở mức độ cấp tính thì những triệu chứng này tồn tại một khoảng thời gian ngắn khoảng một vài tuần là biến mất.
Những biểu hiện sẽ dài hơn, lặp lại nhiều lần và nặng hơn khi người bệnh nhiễm viêm phế quản mãn tính, lớp màng dày lên bất thường gây khó khăn trong việc hô hấp và có thể để lại sẹo.
Điều trị
Đầu tiên, người bệnh phải tránh các yếu tố chính là nguyên nhân của bệnh như các nơi hay có người hút thuốc hay không khí ô nhiễm, giữ cơ thể luôn ấm tránh để cảm lạnh kéo dài. Nếu đã có biểu hiện của bệnh thì người bệnh nên ngay lập tức kiểm tra sức khỏe và sử dụng những loại thuốc dùng trong điều trị như: thốc ho, kháng sinh hay sử dụng các loại thuốc dạng xịt để kháng viêm. Bệnh nhân cũng có thể kết hợp với các bài thuốc đông y như chanh tươi, mật ong, tỏi, gừng…

Dùng nấm lim xanh chữa viêm phế quản

Trong nhiều loại thảo dược có tác dụng hỗ trị điều trị viêm phế quản, nấm lim xanh nổi nên như một bài thuốc có tác dụng hiệu quả nhất nhờ chứa nhiều chất tăng sức đề kháng của cơ thể thông qua đó ngăn ngừa sự xâm nhập của các yếu tố gây hai bên ngoài. Các hóa chất độc hại từ môi trường bên ngoài cũng được trung hòa, thanh lọc nhờ nấm lim xanh, xóa bỏ nguy cơ nhiễm bệnh.
Nấm lim xanh còn có các dược chất chống viêm vô cùng hiệu quả là triterpenevà axit ganoderic  giúp ngăn chặn biến chứng gây ra viêm phổi. Nhờ không có tác dụng phụ và dễ sử dụng nên nấm lim xanh ngày càng được nhiều người tin dùng trong việc điều trị viêm phế quản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét