Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Những thực phẩm có khả năng hạ cholesterol

Hiện nay, tỉ lệ người bị mắc những bệnh lên quan tới tim mạch như: đau tim, bệnh động mạch vành, cao huyết áp, ngoại vi động mạch, đột quỵ mà nguyên nhân sâu xa chính là dó hàm lượng cholesterol trong cơ thể quá cao. Có nhiều cách để cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể trong đó có việc duy trì chế độ ăn uống hợp lý, dưới đây là một số thực phẩm có khả năng cân bằng cholesterol trong cơ thể.
Cà rốt: Được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn gia đình, nhưng ít người được biết là những thành phần dược chất trong cà rốt như Alpha-carotene, vitamin A, lutein hay beta-carotene lại có tác dụng rất hiệu quả trong việc giảm cholesterol, ngăn ngừa quá trình oxi hóa trong cơ thể. Ngoài ra cà rốt còn có thể được sử dụng để làm đẹp da.
ca-rot
Súp lơ:  Sở hữu hàm lượng chất xenlulo pectin cao, súp lơ có tác dụng ngăn chặn cholesterol ra khỏi tuần hoàn máu nhờ việc tiết ra axit dịch mật, việc hấp thụ cholesterol cũng được ngăn chặn hợp lý bỏi chất sterol thực vật. Súp lơ cũng là thực phẩm chống oxi hóa và bổ sung vitamin C rất tốt.
sup-lo
Nấm lim xanh:  Với vô số công dụng chữa bệnh từ thông thường tới nan y, nấm lim xanh được đánh giá là một loại thảo dược quý hiếm. Thành phần liprotein và triglycerides được cho là góp phần lớn trong việc giảm cholesterol trong máu và thành động mạch giúp máu lưu thông một cách trơn tru, giảm nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch.
nam-lim-xanh-giam-cholesterol
Bắp cải: Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh người thường xuyên ăn bắp cải có lượng cholesterol trong máu ít hơn hẳn so với người bình thường, qua đó nguy cơ nhiễm các bệnh về tim mạch cũng giảm đi đáng kể. Tuy nhiên chất goitrin trong bắp cải không phù hợp với bệnh bướu cổ, cho nên ai mắc bệnh này thì nên cân nhắc trước khi sử dụng bắp cải làm thực phẩm.
bap-cai
Mồng tơi: Vào mùa hè, trong mỗi bữa ăn chắc hẳn không thể thiếu rau mồng tơi bởi đặc tính làm mát của nó, ngoài ra lại rau này còn có tác dụng chống táo bón, lợi tiểu, giải độc, nhuận tràng. Chất Pectin có trong mồng tơi còn có thể hấp thu cholesterol, giữ lại cholesterol trong ruột và thải ra ngoài qua phân, ngăn ngừa hấp thụ vào cơ thể.
mong-toi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét