Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Riboflavin trong nấm lim xanh có tác dụng gì

Là một trong 8 loại vitamin nhóm B, Riboflavin có tác dụng duy trì sức khỏe, đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cung cấp cho cơ thể.
vitaminb2
Riboflavin hay Vitamin B2 rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể

Riboflavin có ở đâu

Theo nghiên cứu thì những thực phẩm như rau, gan,thận, thịt, nấm, sữa, đậu và đặc biệt các nhà khoa học xác định hàm lượng Riboflavin có trong nấm lim xanh là rất cao. Ngoài việc chính là làm màu thực phẩm trong ngành chế biến sản xuất thực phẩm, Riboflavin còn có rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe như:
Đầu tiên phải kể đến tác dụng tăng cường sức khỏe của Riboflavin  góp phần giúp con người phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm, giúp mắt sáng tránh một số bệnh gây mù lòa như đục thủy tinh thể.
Đối với phụ nữ, việc bổ sung Riboflavin đầy đủ giúp mái tóc suôn mượt, óng ả, việc chăm sóc tóc và phục hồi hư tổn cũng được hỗ trợ đáng kể. Ngoài ra Riboflavin còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc chăm sóc da, các nhà khoa học đã chứng minh tác dụng chống nám, sạm da, giúp da mịn màng, loại tàn nhang, chống nếp nhăn và quá trình lão hóa ở những vùng nhạy cảm như đuôi mắt, trán và miệng.
Những bệnh nhân mắc bệnh đau nửa đầu cũng có thể hỗ trợ quá trình điều trị bằng cách sử dụng thực phẩm có chứa Riboflavin bởi chất này có tác dụng hỗ trợ hệ thần kinh làm việc.
Riboflavin còn có khả năng loại bỏ các loại virus, vi khuẩn và kí sinh trùng có hại, giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch. Bệnh vàng da của trẻ sơ sinh cũng có thể được điều trị bởi Riboflavin.

Triệu chứng nhận biết thiếu Ridoflavin

Khi thấy cơ thể mệt mỏi, các góc miệng hay lưỡi bị loét, da bị sạm và khá nhạy cảm với ánh sáng, nếu nặng có thể dẫn đến đục thủy tinh thể thì có thể cơ thể bạn đã bị thiếu hụt Riboflavin. Ngoài ra khi bạn gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa hay hính thành các khối u thực quản ác tính thì nguyên nhân cũng có thể do thiếu hụt Riboflavin.
Tác dụng của Riboflavin trong nấm lim xanh đối với sức khỏe là rất hữu ích, bởi vậy để có cơ thể khỏe mạnh chúng ta cần có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý giúp cân bằng lượng Riboflavin, đặc biệt là người nghiện rượu, phụ nữ có thai, hay trẻ em bị bệnh vàng da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét