Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Nấm lim xanh có giá trị thế nào trong y học hiện đại

Đối với sức khỏe, nấm là một trong những loại thực phẩm mang lại nhiều năng lượng và có nhiều chất bổ dưỡng, ngoài ra còn được xem là một liều thuốc kháng sinh tự nhiên. Với số lượng chủng loài đa dạng, các nhà khoa học chỉ có điều kiện nghiên cứu được khoảng 10% số lượng loài nấm, trong số đó có khoảng 100 loài nấm được xác nhận là có tác dụng tốt cho sức khỏe, nổi bật là nam lim xanh với thành phần có lợi nhiều hơn hẳn đối với các loại nấm khác.
gia-tri-nam-lim-xanh
Nấm lim xanh có giá trị rất lớn trong y học
Đối với y học, nấm lim xanh cũng được thế giới công nhận là một loại thảo dược hiếm hoi có thể kết hợp tốt với tây y mà vẫn có tác dụng rất cao, vậy giá trị của nấm lim xanh với y học hiện đại như thế nào ?

Giá trị trong y học hiện đại

Qua nhiều thí nghiệm và nghiên cứu của các nhà khoa học, lần lượt các dược chất, khoáng chất, vitamin được phát hiện có trong nấm lim xanh với một hàm lượng rất lớn, thậm chí còn cao hơn các loại thuốc bổ hay thảo dược hiện nay, cụ thể như:
Nấm lim xanh quảng nam chứa tới 137 loại Triterpenes và Triterpenoids, rất nhiều loại trong đó có tác dụng tốt với sức khỏe như loại có khả năng loại bỏ tế bào nhiễm bệnh, tăng kháng sinh, nâng cao hệ miễn dịch nhằm chống lại các tế bào gây bệnh, vi khuẩn hay virus…
Các thành phần hóa chất lên đến 400 loại khác nhau trong đó khoảng 110 loại axit amin có lợi cho sức khỏe, 21 nguyên tố vi lượng có lợi. Một loạt chất khác có khả năng giảm nguy cơ tim mạch, giảm cholesterol, chống lại ung thư chính là Germanium, acid ganoderic, adenosine, beta-D-glucan, polysaccharicdes, acid ganodermic, acid oleic, ganodosteron, ganoderans cũng được xác định có hàm lượng rất cao, hơn nhân sâm từ 5-8 lần.
Tuy hiệu quả của nấm lim xanh đối với y học còn chưa được khám phá hết nhưng với nhiều chất có lợi với sức khỏe, không bị tác dụng phụ, các bác sĩ đã kết hợp điều trị tây y kèm với nấm lim xanh để mang lại kết quả khả quan hơn.

Những công dụng của nấm lim xanh

Công dụng của nấm lim xanh rất đa dạng trong đó có thể chữa các bệnh như:
Hỗ trợ phòng chống điều trị ung thư
Rất nhiều loại ung thư như ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vú, tuyến tiền liệt… đếu có thể được hỗ trợ ngăn chặn bởi nấm lim xanh bởi có chứa các hoạt chất gây ức chế tác hại của tế bào ung thư, tiêu diệt các tế bào mới hình thành trước khi biến chứng và di căn.
Tăng hiệu quả của hệ thống miễn dịch
Nấm lim xanh quảng nam có chứa các phân tử Beta glucan và Alpha có tác dụng kích thích, làm hệ miễn dịch hoạt động trơn tru và hiệu quả, góp phần lớn trong quá trình ngăn chặn sự xâm nhập của các tế bào có hại từ bên ngoài.
Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch và não
Huyến áp của người bệnh sẽ được giảm đáng kể bởi các chất coumarin, sterol, polysaccharides, mannitol… có được phát hiện có trong cây nấm lim xanh. Các tiểu cầu cũng hạn chế bị dính lại với nhau nhờ triterpenoids qua đó giảm nguy cơ mắc những bệnh liên quan tới tim mạch, huyết áp, mỡ máu…
Các bệnh nan y nguy hiểm cũng không phải ngoại lệ
Loại nấm mọc trên cây lim xanh này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như tiểu đườngm gout… những bệnh được xếp vào loại nguy hiểm với chức năng chính là hạ đường huyết, trung hòa axit uric ngăn ngừa sự phát triển của bệnh gout.
Hỗ trợ giảm cân
Trong nấm lim xanh có chứa các loại protein tương tự trong thịt nhưng lại không gây nên béo phì vì không có cholesterol, ngoài ra còn có các vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe, phù hợp cho những người đang muốn giảm cân mà không bị suy nhược. Người không có mong muốn giảm cân cũng hoàn toàn có thể sử dụng nấm lim xanh như một thực phẩm dinh dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe.
Duy trì sự trẻ trung
Nấm lim xanh có chứa các chất làm chậm quá trình lão hóa như Polysaccharides, Selenium và Polypeptide, làm mờ các vết thâm, giảm nếp nhăn và nám da, rất phù hợp cho chị em phụ nữ trong việc duy trì vẻ đẹp và sự trẻ trung.
Với rất nhiều tác dụng hữu ích, nấm lim xanh xứng đáng là một loại dược thảo được mọi người tin dùng, hãy tìm hiểu kĩ và sử dụng nấm lim xanh một cách hiểu quả nhất cho mục đích của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét