Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Chữa bệnh Gút hiệu quả với nấm lim xanh

Hiện nay, bệnh gút không chỉ tập trung vào một bộ phận người có điều kiện ăn uống nhiều mà đã phổ biến và bất cứ người nào cũng có thể là nạn nhân của căn bệnh này, Vậy bệnh gút là gì, triệu chứng và nấm lim xanh điều trị bệnh gút như thế nào ?
Bệnh gút theo cách gọi dân gian là bệnh thống phong hay xuất hiện ở nam giới. Những người thường dùng rượu bia, ở tuổi trung niên là đối tượng hay được chuẩn đoán mắc bệnh, sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để chữa bệnh gút bởi bệnh có chuyển biến khó lường và rất khó để điều trị.
lim-xanh-chua-benh-gout
Bệnh gút (gout) nếu để lâu rất khó để điều trị

Phân loại bệnh gút

Bệnh gút được phân làm 2 loại :
Bệnh Gút cấp tính:  Triệu chứng bệnh gút trong trường hợp này là xuất hiện sưng tấy ở bàn chân, ngón cái. Bệnh gây cảm giác đau đớn, tê nhức rất khó chịu, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày. Các cơn đau thường không để lại di chứng nhưng rất dễ tái phát ngay sau đó.
Bệnh Gút mạn tính: Bệnh được chuyển thành từ thể cấp tính, một số triệu chứng bệnh gút thường gặp là: nhiều khớp bị viêm mạn tính, thời gian xuất hiện các cơn đau bị rút ngắn lại, ở khớp có thể sưng nóng đỏ, khớp biến dạng, co duỗi rất khó khăn, các u cục xuất hiện quanh khớp, dưới da, vành tai.  Lâu ngày, bệnh sẽ  gây tổn thương đến thận.
Chống viêm, giảm đau, giảm tổng hợp avid uric và tăng đào thải là những biện pháp chủ yếu nhằm hạn chế tình trạng gút cấp tái phát để điều trị bệnh gút hiện nay. Những người bị bệnh nhẹ, mới bị bệnh khi dùng cách chữa này sẽ có hiệu quả những đối với những người đã bị nặng thì không, đặc biệt là người bị kèm nhiều bệnh.
Thời gian gần đây nấm lim xanh, một loại thảo dược ở quảng nam được cho là có thể trị được rất nhiều bệnh nan y trong đó có bệnh gút. Cơ chế của nấm lim xanh trong việc chữa bệnh gút là thanh lọc và giải độc cho cơ thể, trung hòa lượng Acid uric trong máu ngăn chặn sự phát triển âm thầm của căn bệnh này; đồng thời cơ cấu lại các chức năng của cơ thể. Thông thương để có thể khỏi bệnh thì bệnh nhân cần ít nhất 6 tháng kiên trì uống nước sắc ra từ nấm lim xanh hoặc cao nấm lim xanh.
Bệnh nhân cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý, thanh đạm để tránh tái phát bệnh cũng như quá trình điều trị được suôn sẻ hơn.

Cách thức  sử dụng nấm lim  xanh điều trị bệnh gút

Chuẩn bị:
Nấm lim, bông atiso, cam thảo.
Cách sử dụng:
1. Thái nhỏ nấm lim ( càng nhỏ càng tốt ), mục đích là tăng hiệu quả khi lấy nước uống.
2. Cho  bông atiso, cam thảo ( cũng được thái nhỏ ) vào chung với nấm
3. Nấu khoảng 100g nấm với 2 lít nước đun sôi, vặn lửa nhỏ trong  khoảng 30 phút.
4. Cuối cùng, để nguội và có thể sử dụng ngay hoặc cho vào tủ lạnh
Nếu được hãy uống hết nước sắc nấm lim xanh ngay trong ngày, phần bã có thể dùng nửa lít nước để nấu lại lần 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét