Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Dùng loại nấm nào thì tốt cho gan

Vì chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên các chuyên gia khuyên mọi người nên thường xuyên ăn nấm để giúp cơ thể tăng sức đề kháng cũng như nâng cao sức khỏe. Ngoài ra các chất trong nấm còn có khả năng phòng chống nhiều loại bệnh như ung thư, huyết, mạch, tim, duy trì tuổi xuân và đặc biết rất tốt để hỗ trợ gan. Vậy nên dùng loại nấm nào thì tốt cho gan.

Nấm rơm

Đầu tiên phải kể đến là một loại nấm được thấy rất nhiều và quen thuộc ở các vùng quê Việt Nam đó là nấm rơm. Là một thực phẩm quen thuộc và có hương vị thơm ngon, nấm rơm không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn được biết đến có nhiều tác dụng tốt cho gan, phòng chống bệnh về gan và đặc biệt những người đang điều trị viêm gan sẽ tiến triển rất tốt nếu dùng nấm rơm thường xuyên.
nam-rom-tot-cho-gan

Nấm mỡ

Ngoài việc hỗ trợ cải thiện chức năng gan, hỗ trợ điều trị viêm gan thì nấm mỡ còn được biết đến như một thực phẩm thơm ngon và mang lại giá trị dinh dưỡng cao.
nam-mo-tot-cho-gan

Nấm lim xanh

Những công dụng chữa bệnh của nấm lim xanh từ bệnh thông thường đến nan y có lẽ kể ra không hết, một trong số đó là hàng tá bệnh về gan mà nấm lim xanh có thể xử lý một cách nhanh, gọn, đẹp. Nhờ chức năng ngăn chừa và cô lập các tế bào có hại trên gan, tái tạo tế bào mới thay thế, giảm gánh nặng cho gan nhờ việc tăng hiệu xuất làm việc của các bộ phận trong hệ tiêu hóa khác, qua đó quá trình điều trị bệnh gan rút ngắn và hiệu quả hơn. Nam lim xanh đã qua chế biến có khả năng chữa trị các bệnh viêm gan và các bệnh suy chức năng gan đặc biệt hiệu quả…
nam-lim-xanh-tot-cho-gan

Mộc nhĩ

Thành phần chính của mộc nhĩ là chất khoáng, vitamin và protid, mộc nhĩ có khả năng giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện chức năng gan và thận, ức chế quá trình gây viêm gan, phòng chống đông máu, ngăn cản hình thành bệnh xơ vữa trong thành mạch.
moc-nhi-tot-cho-gan

Nấm hương

Nấm hương cũng là một thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người dân Việt Nam, nấm hương bổ sung dinh dưỡng cho con người rất tốt nhờ chứa rất nhiều protein, giúp tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa viêm gan, ức chế ung thư, chống sỏi mật, tiết niệu…
nam-huong-tot-cho-gan
Trên đây có thể thấy những lợi ích mà nấm mang lại cho sức khỏe con người, hãy tận dụng nấm trong những bữa ăn của mình để có một cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét