Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

5 thực phẩm tăng trí thông minh cho trẻ

Niềm mơ ước lớn lao của cha mẹ chính là nhìn thấy con mình phát triển khỏe mạnh và thông minh, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ và trí nhớ của trẻ trong đó thực phẩm là yếu tố chủ chốt. Dưới đây là các loại thực phẩm cải thiện trí thông minh cho trẻ.

1. Sữa mẹ và sữa công thức

Một trong những thành phần nền tảng cho các tế bào não, yếu tố chính của chất xám và võng mạc là DHA và ARA, một trong những thực phẩm chứa rất nhiều 2 thành phần trên chính là sữa mẹ, bởi vậy hãy chú ý cho trẻ ăn uống hợp lý để có thể hấp thụ DHA từ sữa mẹ một cách tốt nhất.
Một nguồn cung cấp DHA khác cho trẻ chính là sữa công thức, các nhà sản xuất sữa bột cho trẻ em đã bổ sung DHA và ARA vào sữa cho trẻ dựa trên hàm lượng dinh dưỡng từ sữa mẹ.
sưa-me-va-sua-cong-thuc-tang-tri-thong-minh

2. Sữa chua

Sữa chua rất quan trọng trong sự phát triển hệ thần kinh cũng như các mô não, các vitamin nhóm B và protein trong sữa chua giúp khả năng của não bộ được cải thiện rất nhiều, ngoài ra sữa chua còn đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa.
sua-chua-tang-tri-thong-minh

3. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc chứa rất nhiều kẽm và sắt, là những thành phần giúp não luôn ở trạng thái ổn định, cải thiện trí nhớ và sự tập trung của trẻ. Khi trẻ đến tuổi đi học, hãy lưu ý bổ sung thịt bò vào mỗi bữa ăn của trẻ.
Các bà mẹ có thể kết hợp thịt bò với bánh pizza và các thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, ớt ngọt, cam và dâu tây ... để cung cấp sắt cho các hoạt động của não.
Tuy nhiên, các bà mẹ nên chú ý chọn các loại thịt bò nạc, ít mỡ để  không gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch và cân nặng của trẻ.
thit-bo-nac-tang-tri-thong-minh

4. Rau có nhiều màu sắc

Các loại rau xanh không chỉ cung cấp cho trẻ một lượng lớn các vitamin, mà còn hỗ trợ phát triển trí não của trẻ.
Các bà mẹ không nên cho con ăn duy nhất một vài loại rau. Thay vào đó, bạn nên cho trẻ ăn nhiều loại rau cùng một lúc với các loại rau đa dạng về hương vị và màu sắc để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ.
Một số loại rau có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có thể phục hồi các tế bào não bị hư tổn ở trẻ như: cà chua, cà tím, bí đỏ, ớt ngọt, ngô...
rau-qua-nhieu-mau-tang-tri-thong-minh

5. Nấm lim xanh

Nấm lim xanh tự nhiên có chứa hàm lượng cao các dưỡng chất, vitamin và chất khoáng, rất tốt cho quá trình phát triển não bộ, giúp nâng cao khả năng ghi nhớ của trẻ.
Các nhà dinh dưỡng học cho biết hàm lượng khoáng chất, vitamin trong nấm đều cao hơn so với thịt, trứng, cá hay các loại rau quả khác.
nam-lim-xanh-tang-tri-thong-minh
Ngoài ra, nấm lim xanh còn có các chất như: Canxi,  vitamin D , canxi/photpho giúp trẻ phát triển chiều cao.  Vitamin C, Folate trong nấm giúp hệ miễn dịch trong cơ thể trẻ hoạt động tốt hơn, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm, hen xuyễn, viêm phổi,…. ở trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét