Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Mùa hè không nên ăn những loại rau quả nào

Không thể phủ nhận được lợi ích của việc ăn nhiều rau quả đổi với sức khỏe, tuy nhiên vào mùa hè nóng nực thì không phải loại trái cây nào cũng tốt, hãy cùng nam lim xanh quang nam tìm hiểu những loại rau quả không nên ăn vào mùa hè.

Tránh các loại quả có tính nhiệt

Ăn nhiều hoa quả là cách mà nhiều người áp dụng để bổ sung vitamin và lượng nước thiếu hụt trong cơ thể, tuy nhiên vào mùa hè việc thời tiết quá nóng nến chúng ta cần phải lưu ý tránh ăn các loại hoa quả có đặc tính gây nóng như nhãn, đào, vải…
Quả vải
Vải có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như có tác dụng thẩm mĩ, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều có thể gây các triệu chứng như buồn nôn, ra mồ hôi lạnh, chóng mặt, những người mắc bệnh cảm, thủy đậu… có thể sẽ làm bệnh nặng hơn nếu ăn nhiều vải.
qua-vai-mua-he
Quả đào
Hàm lượng đường, kẽm, protein, pectin… có trong đào là khá nhiều, rất có lợi cho người thiếu máu, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều bạn sẽ có thể gặp phải chứng tiêu chảy và những bệnh đường ruột liên quan.
qua-dao-mua-he
Quả mận
Cũng như đào và vải, mận chứa rất nhiều protein  và vitamin A, tuy nhiên bạn sẽ rất dễ bị nổi mụn nhọt, phát ban nếu ăn quá nhiều, nhất là trong mùa hè.
Không ít người khi ăn quá nhiều những loại quả này đã nảy sinh những triệu chứng như nóng, nổi nhiều mụn, đau đầu, choáng váng…
qua-man-mua-he
Những hạt có vỏ cứng
Giống như các loại quả trên, các loại hạt có vỏ cứng như hạt thông, dẻ, điều, hạnh nhân…thường có tính nhiệt rất cao, nên tránh ăn các loại hạt này vào mùa hè để tránh gây nhiệt và nóng trong người.
hat-co-vo-cung-mua-he

Tránh xa các thực phẩm dễ nhiễm độc

Những thực phẩm làm mát cơ thể được nhiều người ưa chuộng trong mùa hè, tuy nhiên việc vệ sinh an toàn thực phẩm lỏng lẻo dẫn đến việc thực phẩm bị ngâm hóa chất diễn ra rất nhiều dẫn tới những biến chứng xấu, nguy hiểm hơn là mắc các bệnh nan y cho người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét