Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Phòng ngừa loãng xương từ những bữa ăn hằng ngày

Theo nhiều thống kê trên thế giới thì cứ 2 phụ nữ sẽ có 1 người bị loãng xương. Theo các chuyên gia y tế thì biện pháp chủ yếu để phòng ngừa bệnh loãng xương chính là bổ xung vitamin D và cân bằng lượng canxi trong cơ thể. Trong ăn uống, hãy cố gắng lựa chọn những thực phẩm giàu canxi và cung cấp đủ vitamin D, K, tránh ăn nhiều muối và những thức ăn có chứa axit. Vậy những thực phẩm phòng ngừa loãng xương hằng ngày là gì, chúng ta hãy cùng Nấm lim xanh Quảng Nam tìm hiểu.
benh-loang-xuong

 Thịt nạc bò

Thịt bò chứa hàm lượng protein và vitamin D thuộc dạng cao nhất  trong các thực phẩm, thành phần chính cấu tạo xương nên việc bổ xung các chất này có tác dụng hiểu quả trong việc chống loãng xương. Với người trưởng thành thì 0,88gr protein/kg trọng lượng cơ thể được bổ xung là phù hợp.

Các loại nấm ăn

Nấm ăn cung cấp vitamin D rất nhiều cho cơ thể, hãy bổ xung nấm vào các bữa ăn hằng ngày để phòng chống loãng xương vì thành phần của nấm cũng rất giàu canxi.

Sữa chế biến

Thường xuyên sử dụng các sản phẩm từ sữa sẽ tăng sự chắc chắn cho xương nhờ hàm lượng canxi rất cao từ sữa được bổ xung.

Giá đỗ

Phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh rất dễ mắc bệnh loãng xương, bởi vậy hãy ăn giá đỗ để bổ sung Phyto-oestrogen, một thành phần bổ xung cho xương sự chắc khỏe.

Bắp cải

Mật độ xương của bạn sẽ tăng lên đáng kể nhờ vitamin K có trong bắp cải qua đó giảm nguy cơ loãng xương.

Cà rốt và chuối

Không những giúp đẹp da mà cà rốt còn cung cấp nhiều khoáng chất, kali, vitamin thúc đẩy cơ thể khỏe mạnh, đầy đủ dinh dưỡng phòng chống loãng xương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét