Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Những loại nấm giàu dinh dưỡng trong đời sống phần 2

Tiếp theo bài viết “Những loại nấm giàu dinh dưỡng trong đời sống”, hôm nay chúng tôi tiếp tục giới thiệu các bạn những loại nấm thân thuộc trong những bữa ăn của người Việt nhưng lại mang trong mình tính năng không thua kém những loại thảo dược quý hiếm.

Nấm ngân nhĩ

Nấm ngân nhĩ còn có tên gọi khác là nấm tuyết bởi nó có màu rất trắng, nấm chứa hoạt chất polysaccharide, đạm… nấm có khả năng bảo vệ gan, điều hòa cholesterol trong máy, chống phóng xạ, điều hòa khí huyết và ngăn ngừa ung thư…
nam-ngan-nhi-trong-doi-song

Nấm rơm

Loại nấm phổ biến nhất trong các bữa ăn ở vùng quê Việt Nam, nấm rơm rất tốt cho sức khỏe, có khả năng hỗ trợ các loại bệnh tim mạch, chống béo phì, hỗ trợ giảm cân và cả ngăn ngừa nguy cơ ung thư.
nam-rom-trong-doi-song

Nấm bào ngư

Nấm bào ngư chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn phải kể đến hàm lượng protein, axit amin, gluxit và vitamin rất lớn mà nấm bào ngư có được. Các dược chất trong nấm có tác dụng chống béo phì, hạ huyết áp, điều hòa tiêu hóa giúp ngăn ngừa bệnh đường ruột và ngăn ngừa ung thư, nấm bào ngư còn được gọi là nấm sò.
nam-bao-ngu-trong-doi-song

Nấm mỡ

Là một thực phẩm quen thuộc của các sản phụ bị thiếu sữa, nấm mỡ còn có thể hỗ trợ rất tốt cho những bệnh nhân bị viêm gan, viêm phế quản. Nhờ chứa nhiều đạm cũng như các loại nguyên tố vi lượng khác mà nấm mỡ còn giúp người bệnh điều trị chứng suy giảm bạch cầu trong máu.
nam-mo-trong-doi-song

Nấm lim xanh

Khác với các loại nấm làm thực phẩm khác, nấm lim xanh được xếp vào loại thảo dược, bởi vậy mà công dụng của nấm lim xanh là rất nhiều, trong đó có thể kể đến: Giải độc gan tăng cường sinh lực; giảm mỡ máu; giảm cao huyết áp; giảm mỡ thừa (giảm béo, chống tăng cân); giải độc, thanh lọc cơ thể, xơ gan, gan nhiễm mỡ; phì đại tiền liệt tuyến; phục hồi tai biến mạch máu não sau đột quỵ; chữa bệnh gout, ngăn ngừa và điều trị ung thư, ngăn ngừa và điều trị ung thư…
Hy vọng với chuỗi bài viết “Những loại nấm thông dụng trong đời sống người Việt” các bạn có thể tìm hiểu và đưa nấm vào bữa ăn của mình một cách hợp lý, giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét