Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Bí quyết đảm bảo sức khỏe trong mùa đông

Vào mùa đông, sự thay đổi thời tiết khiến chúng ta dễ bị nhiễm bệnh hơn, thực phẩm và lối sống có thể ảnh hưởng tốt hoặc xấu tới hệ miễn dịch của bạn, vậy những lưu ý để tăng sức đề kháng trong mùa lạnh dưới đây sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung Vitamin C

Các virus theo mua dễ dàng bị đánh bại nếu cơ thể có đầy đủ nguồn dinh dưỡng và vitamin C, các bạn có thể bổ sung những chất này ở những loại trái cây có múi, ngoài ra bạn có thể tăng cường rau xanh và ớt vào bữa ăn để bổ sung vitamin C trong những ngày đông.
vitamin-c-chong-mua-lanh

Rửa mũi thường xuyên

Các bạn có thể giảm các triệu chứng cảm lạnh, viêm xoang, dị ứng bằng cách đổ nước muối sinh lý vào một bên mũi và để chảy qua lỗ bên kia. Khi hệ thống miễn dịch của bạn không phải bận tâm về việc làm sạch các độc tố tích lũy ở khu vực này, nó có thể tập trung vào các vùng khác cần được chú ý hơn.

Sử dụng nước chanh ấm

Việc uống nước chanh ấm khi thức dậy tuy đơn giản nhưng lợi ích mà nó đem lại thì khá nhiều ví dụ như: giúp giảm cân, điều chỉnh nồng độ pH, lọc máu, khử trùng, tốt cho tim và đại tràng. Chanh cũng giúp giảm đau và viêm, kích thích tiêu hóa, đồng thời có thể ngăn ngừa mụn trứng cá và vết nhăn.

Ăn nhiều nấm

Hầu hết các loại nấm đều có lợi ích rất lớn đối với sức khỏe, trong đó phải kể đến là nấm lim xanh Tiên Phước được biết đến như một loại thảo dược quý hiếm có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nan y. Dùng nấm thường xuyên còn giúp hệ thống miễn dịch của bạn làm việc hiệu quả hơn

Gừng

Củ gừng là một trong những gia vị được sử dụng phổ biến nhất trong các thảo dược tự nhiên, vì nó có vô số lợi ích cho sức khỏe. Gừng có tính kháng virus, loại bỏ độc tố và nấm, ngăn cảm lạnh và cải thiện tiêu hóa... Nó có thể được pha như trà, nước ép hay thêm vào món ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét