Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Giá trị dinh dưỡng của nấm đối với sức khỏe

Nhận biết được tầm quan trọng của nấm trong việc bổ sung dinh dưỡng nên từ lâu Viện Y học Mỹ đã sử dụng nấm là một thực phẩm cung cấp vitamin D và canxi thay thế cho các loại thịt cá, ngũ cốc, rau quả. Một số loại nấm mang lại nguồn khoáng chất, dinh dưỡng cao đồng thời tăng cường miễn dịch và phòng tránh các nguy cơ nhiễm các bệnh nan y bạn nên biết như: nấm lim xanh, nấm đông cô, nấm rơm…
gia-tri-cua-nam-voi-suc-khoe

Nấm chứa những thành phần nào

Các chất dinh dưỡng như kali, vitamin D, niacin, riboflavin, selen là những thành phần mà nấm cung cấp cho con người trong mỗi bữa ăn…
Nấm còn cung cấp riboflavin, pantothenic và niacin là 3 chất trong vitamin B, chúng phá vỡ các protein, carbohydrates2 và chất béo giúp hỗ trợ thần kinh và việc hấp thụ năng lượng dễ dàng hơn.
Các thành phần khác của nấm cũng đóng vai trò quan trọng không kém như: Pantothenic acid giúp việc sản xuất hormone, Riboflavin giúp duy trì sức khỏe, Beta- glucans trong nấm có tác dụng kích thích miễn dịch, chống dị ứng, Đồng làm cho các tế bào máu đỏ giúp giữ cho xương chắc khỏe và dây thần kinh healthy2, Kali giúp kiểm soát huyết áp, bảo đảm các dây thần kinh và cơ bắp, Niacin thúc đẩy làn da khỏe mạnh và hỗ trợ tiêu hóa, Ergothioneine và Selen chống oxy hóa bảo vệ tế bào cơ thể, tránh bệnh tim và ung thư, ổn định hệ miễn dịch.

Duy trì trọng lượng hoặc giảm cân

Nấm có tác dụng rất tốt trong việc chống oxi hóa, tăng miễn dịch và hạn chế tối đa các chất béo trong cơ thể. Nếu muốn giảm cân hay đơn giản là không muốn mình quá béo, hãy chú trọng thêm nấm vào những bữa ăn của mình thường xuyên hơn.

Phòng chống ung thư với nấm

Các nhà khoa học đã chứng mình tác dụng của nấm đối với việc giảm sự tăng trưởng khối u trong tế bào động vật là rất hiệu quả, đến nay, nấm lim xanh được xác định là loại nấm hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả nhất.

Vitamin D trong nấm

Nấm là nguồn thực vật duy nhất cung cấp Vitamin D cho cơ thể vì thế thay vì phải bắt cơ thể tự tích tụ Vitamin D dưới ánh nắng mặt trời dễ gây nên ung thư da bạn có thể bổ sung nấm trong khẩu phần ăn vừa giúp bổ sung dinh dưỡng lại tăng cường được vitamin D.
Với những tác dụng trên ta đã có thể thấy được tầm quan trọng và lợi ích khi sử dụng nấm thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày, hãy tận dụng hiệu quả của nấm ngay để có được một cơ thể khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét