Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Thực phẩm nào có thể giúp trẻ tránh bệnh sởi

Tình hình bệnh sởi diễn biến phức tạp trên cả nước mấy ngày gần đây đang là thông tin mà các bậc phụ huynh quan tâm hơn cả. Có nhiều yếu tố giúp trẻ nhỏ phòng và chữa bệnh sởi, trong số đó việc lựa chọn thực phẩm đóng vai trò quan trọng hơn cả. Nấm lim xanh xin chia sẻ một vài thực phẩm giúp phòng tránh bệnh sởi.

Sữa chua

Probiotic là một loại vi khuẩn có lợi đóng vai trò tăng cường miễn dịch, giúp trẻ có thể chống lại bệnh tật. Nếu trẻ có thể ăn sữa chua sau những bữa ăn chính một cách hợp lý cùng với việc vệ sinh sạch sau khi ăn thì việc probiotic được bổ sung đầy đủ cho trẻ là điều có thể đạt được.
sua-chua-tri-benh-soi

Các loại rau củ quả nhiều màu sắc

Bổ sung  Vitamin A và Vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Đặc biệt là Vitamin A vì đây là loại vitamin quan trọng cho mắt, chống lại sự tấn công của virus sởi vào mắt bé. Các loại rau củ giàu vitamin A gồm đu đủ, cà rốt, bí đỏ. Các loại hoa quả giàu vitamin C gồm chanh, bưởi, cam …
rau-cu-tri-benh-soi

Thịt bò và thức ăn giàu kẽm

Kẽm và sắt là khoáng chất quan trọng cho hệ miễn dịch của trẻ, việc bổ sung kẽm và sắt là một điều rất quan trọng trong việc bổ sung và phát triển tế bào bạch huyết, có vai trò quan trọng trong việc tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại xâm nhập. Cho trẻ ăn thịt bò ¾ lần trên tuần là hợp lý. Ngoài ra còn có nhiều thực phẩm chứa nhiều kẽm như:  hải sản, đậu, rau bi-na, nấm... Ngoài ra ăn thịt nạc, gia cầm , lòng đỏ trứng gà hoặc cá cũng giúp cơ thể hấp thụ được nhiều kẽm.
thit-bo-tri-benh-soi

Nấm

Tất cả các loại vitamin đều rất giàu vitamin D và chất chống oxy hóa cần thiết cho việc ngăn ngừa cảm lạnh và tăng cường khả năng miễn dịch.
nam-tri-benh-soi

Củ cải đường

 Theo Đông y, củ cải đường thường được dùng điều trị bệnh sởi mà nốt ban mọc không nhanh hoặc ban không phát ra được. Dùng củ cải đường 100-150g, gọt vỏ, rửa thật sạch, giã nát nhuyễn, vắt lấy nước cốt, uống để giải khát, hạ nhiệt, để chữa bệnh ôn dịch, sốt cao. Hạt củ cải đường có tác dụng làm mát và ra mồ hôi. Lá có tác dụng tiêu sưng viêm.Kinh nghiệm dân gian điều trị trẻ em bệnh sởi khi ban chưa phát bằng cách dùng củ cải đường, hạt rau mùi, mỗi thứ 10g, nấu nước cho trẻ uống. Tuy nhiên, không dùng củ cải đường cho người bị bệnh đái tháo đường.
cu-cai-duong-tri-benh-soi
Ngoài ra bột cam thảo trộn với mật ong giúp giảm ho và viêm họng do virut sởi gây ra. Nên ăn các loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, và chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, hãy cố gắng bổ sung vitamin C cho trẻ bằng cách cho uống các loại nước trái cây như: nước cam hoặc nước chanh, bưởi. Bột nghệ trộn với mật ong hoặc sữa có thể giúp bệnh nhân sởi nhanh phục hồi và tăng cường khả năng miễn dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét